9 đơn vị truyền thông hợp tác tổ chức chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam”

9 đơn vị truyền thông hợp tác tổ chức chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam”

Chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” là chương trình truyền thông xã hội được phát động với mục đích bảo tồn và phát triển văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó lấy việc phát huy giá trị văn hoá gia đình làm nòng cốt.

Chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” do 9 đơn vị truyền thông phối hợp tổ chức gồm: Tạp chí Triết học, Tạp chí Du lịch TP. HCM, Tạp chí Xưa và Nay, Tạp chí Gia đình mới, Tạp chí Dân tộc và Thời đại, Tạp chí kinh tế Châu Á Thái Bình Dương, Trang Thông tin điện tử tổng hợp Yolo24h, Mạng xã hội du lịch Soctrip, Công ty truyền thông Halotimes.

Chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” được thực hiện trong 1 năm.

Chiến dịch được thực hiện trong 1 năm (09/2024 – 09/2025) với các mục tiêu:

– Tạo 1 triệu nội dung trên các nền tảng truyền thông trong nước và quốc tế

– Tăng thu nhập cho 2 triệu gia đình Việt Nam

– 100 công trình nghiên cứu khoa học do các nhà khoa học thực hiện thông qua các Hội thảo, tọa đàm quốc gia và quốc tế

– 1000 tác phẩm văn học, nghệ thuật, MV, phim… ra đời thông qua các cuộc thi sáng tác hưởng ứng chiến dịch.

Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ: “Gia đình là nơi bảo tồn những giá trị bền vững, là nền tảng, bệ phóng để cho con người có thể vươn lên cao hơn, xa hơn. Việc xây dựng chiến dịch truyền thông Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam cũng là một cách để bảo tồn và quảng bá nét văn hóa của gia đình Việt Nam.

Chúng ta tiếp cận trên cơ sở, tôn trọng, thậm chí tôn vinh những giá trị quá khứ về gia đình và mẹ, nhưng phải mở ra được một chương mới và thông qua những sản phẩm của mình để có thể thúc đẩy giá trị phù hợp với thời đại mới mà vẫn giữ gìn được bản sắc văn hóa dân tộc”.

Nhà sử học Dương Trung Quốc.

Tạp chí Du lịch TP.HCM sẽ khai thác chuyên sâu về nội dung văn hóa, du lịch rộng khắp các vùng miền trong cả nước trong xuyên suốt các hoạt động nằm trong chiến dịch để truyền tải những nét đẹp văn hóa, du lịch của Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước”.

— Th.s Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng biên tập Tạp chí du lịch TP.HCM

Th.s Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng biên tập Tạp chí du lịch TP.HCM.

Bên cạnh đó, BTC chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” cũng sẽ triển khai các chương trình hành động như: Sản xuất Chương trình truyền hình thực tế, chương trình hỗ trợ sản vật địa phương, hội chợ Livestream nông sản trực tuyến, Tuần lễ văn hoá quốc tế…

Ông Lê Văn Thương, Giám đốc điều hành Công ty Truyền thông Halotimes, nhấn mạnh: 

“Những món ngon vùng miền của Việt Nam rất phong phú, đa dạng và có hương vị đặc trưng riêng. Thông qua chiến dịch này, ngoài mục tiêu bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa gia đình Việt Nam, chúng tôi còn mong muốn đưa các sản vật đặc sắc của địa phương đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Mục tiêu của Halotimes trong chương trình này là nâng tầm, xây dựng thương hiệu cho những sản vật OCOP vốn có của địa phương, từ đó tạo ra nguồn thu nhập mới cho các gia đình, đặc biệt là các gia đình ở nông thôn”.

— Ông Lê Văn Thương, Giám đốc điều hành Công ty Truyền thông Halotimes

Ông Lê Văn Thương, Giám đốc điều hành Công ty Truyền thông Halotimes.
Tổng kết

Dự kiến, Lễ công bố chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 tại Hà Nội với chương trình nghệ thuật “Người con đạo hiếu”. Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Danh ca Ngọc Sơn, Quán quân Thần tượng Bolero 2018 Duy Cường, …

Chia sẻ:

Bài viết tương tự

Xem thêm các bài viết mới nhất liên quan đến vấn đề này

Nhờ kỳ tích giàn mướp, lão nông TP.HCM bỏ nhà lá xây biệt thự

Làm điều này tại vườn ổi trên đất phèn, bảo sao anh nông dân TP.HCM thu nửa tỷ đồng mỗi năm

Ước mơ bình thường của người mẹ phi thường vượt qua nghịch cảnh