GIỚI THIỆU
TÔN VINH VĂN HÓA GIA ĐÌNH VIỆT
Dòng chảy của văn hóa bắt nguồn từ Mẹ Âu Cơ cùng truyền thuyết “trăm trứng đẻ trăm con”. Cùng với cha Lạc Long Quân, mẹ Âu Cơ được xem là tổ tiên của dân tộc Lạc Việt – khởi nguồn của đất nước Việt Nam chúng ta ngày nay.
Theo truyền thuyết, Mẹ Âu Cơ chính là người đã dạy dỗ và truyền lại nhiều kỹ thuật quan trọng cho người nông dân Việt Nam như trồng trọt, chăn nuôi, quản lý mùa màng, phòng chống thiên tai…
Không chỉ đảm bảo cho người nông dân một cuộc sống sung túc, Mẹ còn phát triển văn hóa qua việc định hình các phong tục tập quán đầu tiên của người Việt. Hình ảnh Mẹ Âu Cơ gắn liền với văn minh nông nghiệp lúa nước, tạo nên một niềm tự hào về bản sắc văn hóa và cũng khẳng định giá trị không thể thay thế của người phụ nữ trong gia đình, cộng đồng. Các câu chuyện về bà được lưu truyền qua các thế hệ, nhắc nhở chúng ta về những giá trị của gia đình, lòng yêu nước và sự gắn kết trong cộng đồng.
Là một dân tộc gắn liền nền văn minh lúa nước đã hàng nghìn năm chăm chỉ cày sâu cuốc bẫm, “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, thế nhưng, xã hội hiện đại đã khiến những người con, người cháu sớm rời xa cánh đồng lúa, con trâu để đến với nhịp sống công nghiệp hóa nơi thị thành. “Quê nhà” chỉ còn là nơi để về thăm trong những dịp đặc biệt như Lễ, Tết. Những làng nghề truyền thống dần dà bị mai một, bởi những người trẻ đã không còn mấy ai mặn mà với việc sống ở quê, kế thừa và nối nghiệp gia đình. Những bữa cơm canh nóng hổi được nấu từ vườn rau, vườn cây ăn quả của bà và từ tình yêu của mẹ đã nhường chỗ cho những suất ăn công nghiệp.
Với tình yêu thương và trách nhiệm trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam, Halotimes mong muốn phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; lấy việc bảo tồn và phát triển các giá trị văn hoá truyền thống làm trọng tâm, từ đó mang lại sự thịnh vượng cho những gia đình Việt Nam.
Trong tương lai, khi những người nông dân có thể làm giàu trên đất quê hương, kế thừa và phát triển từ những công việc, nghề nghiệp mà cha ông để lại thì cũng chính những gia đình ấm no ấy tạo nên một gia đình Việt Nam đoàn kết và thịnh vượng.
Đó cũng là lý do chiến dịch “Mẹ Việt Nam – gia đình Việt Nam” ra đời.
MỤC TIÊU
MANG LẠI THỊNH VƯỢNG CHO GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Doanh nghiệp triệu đô
Tạo ra các doanh nghiệp triệu đô từ kinh doanh sản vật địa phương
1.000.000 +
Tạo 1 triệu nội dung trên các nền tảng truyền thông trong nước và quốc tế
Triệu phú nông dân
Tăng thu nhập cho 2 triệu gia đình Việt Nam
100+
Công trình nghiên cứu khoa học do các nhà khoa học thực hiện thông qua các Hội thảo, tọa đàm quốc gia và quốc tế
1.000 +
Tác phẩm văn học, nghệ thuật, MV, phim… ra đời thông qua các cuộc thi sáng tác hưởng ứng chiến dịch.
CHUNG SỨC KIẾN TẠO SỨ MỆNH
Chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” do các đơn vị truyền thông phối hợp tổ chức gồm: Công ty truyền thông Halotimes, Tạp chí Triết học, Tạp chí Du lịch TP. HCM, Tạp chí Xưa và Nay, Tạp chí Gia đình mới, Trang Thông tin điện tử tổng hợp Yolo24h, Mạng xã hội du lịch Soctrip.